top of page

Orange Solar Tent เต็นท์พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์



เมืองไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว…คิดถึงบรรยากาศเที่ยวป่า เที่ยวเขา กางเต็นท์กันบ้างไหม?

สายเดินป่า ตั้งแคมป์ห้ามพลาดเมื่อเต็นท์เดิม ๆ จะถูกอัพเกรดด้วยเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ในชื่อ Orange Solar Tent


Kaleidoscope และ Orange Communication ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของโลกจากประเทศอังกฤษ ร่วมกันออกแบบ Orange Solar Tent เต็นท์ที่มีแนวคิดพลังงานสะอาดแบบ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สำคัญเราสามารถใช้ไฟฟ้าพลังงานสะอาดทั้งกลางวันและกลางคืน เสมือนนอนอยู่ที่บ้านและจะนำมาใช้เป็นครั้งแรกในเทศกาลดนตรี Glastonbury Festival


โดยเจ้า Orange Solar Tent จะมีลักษณะเป็นเต็นท์รูปทรงโดม ติดตั้งแผงโซลาเซลล์มากถึง 3 แผง ครอบทับตัวเทนท์ เพื่อรับและแปลงความเข้มแสงของพลังงานจากดวงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าพลังงานสะอาด แผงโซลาเซลล์ทั้ง 3 แผง รับสามารถเคลื่อนตัวรับแสงอาทิตย์ได้ตลอดทั้งวัน จากการวางตำแหน่งให้หน้าเต็นท์หันไปทางทิศตะวันออก แผงรับพลังงานจะเคลื่อนตัวตามดวงอาทิตย์ไปจนถึงทิศตะวันตก เพื่อเก็บประจุไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาการกางเต็นท์ในที่ที่มีแสงน้อย


ในเต็นท์มีแผงควบคุมพร้อมหน้าจอแสดงผล สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และเป็นเร้าเตอร์ Wi-Fi เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ที่สำคัญยังมีระบบควบคุมอุณหภูมิในเต็นท์อีกด้วย เรียกได้ว่าเพียงพอต่อความต้องการของนักกางเต็นท์ยังไอที อีกทั้ง Orange Solar Tent ยังถูกออกแบบมาให้มีเทคโนโลยี "Glo-Cation" คือ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองหาเต็นท์ในที่มืด โดยการส่งสัญญาณจากสมาร์ทโฟนให้เทนท์เรืองแสง จนเห็นได้จากระยะไกลในยามค่ำคืน ซึ่งเต็นท์จะทำการเก็บไฟฟ้าพลังงานสะอาดที่ผลิตได้ในตอนกลางวันเข้าสู่แบตเตอรี่ เพื่อเป็นกำลังไฟสำรองยามค่ำคืน


ในอนาคตกิจกรรมการท่องเที่ยวของทุกคนจะสะดวกสบายขึ้นด้วยเทคโนโลยีจากพลังงานสะอาด ที่เข้าถึงทุกพื้นที่และกลายเป็นเรื่องง่ายในการผลิตมาใช้งาน


ขอขอบคุณ : Go Green Magazine

bottom of page